ส่วนประกอบต่างๆในตัวแบบของการวางแผนกลยุทธ์
ภารกิจ(Mission)
-โนนสูงสุขสันต์ ชีวิตนี้ด้วยกิจกรรม
โครงสร้างของบริษัท (Company profile)
-ผู้จัดการ รองผู้จัดการ แผนกบุคคล แผนกเว็บไซต์ แผนกกราฟฟิก เบื้องหลัง แผนกประชาสัมพันธ์ แผนกสำรวจ
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก(swot)
จุดแข็ง - อัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับชุมชนโนนสูงในทางเพจ facebook Twitter Blogger YouTube Instagram ชุมชนยังไม่มีใครสร้างเพจขึ้น
จุดอ่อน -เจ้าของเพจ บล็อคเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาที่อยู่ในเขตชุมชนที่ใช้อิเล็กทรอนิกส์ไม่ค่อยเป็น
โอกาส-ด้วยความที่เป็นเจ้าของเพจเจ้าแรกที่ทำการ อัพเดท Facebook Twitter Blogger Instagram YouTube ทำให้เข้าถึงผู้เล่นโซเชียลมีเดียได้ง่ายกว่าการบอกต่อจากปากต่อปาก
อุปสรรค-การอัพเดทข่าวสารมีอยู่ในเขตจังหวัดอุดรธานีที่ให้ข้อมูลทั่วจังหวัดอยู่แล้วทำให้ไม่ได้รับความนิยมและน้อยด้อยกว่าเพจหลักของจังหวัด
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
-ใช้ Social Media เป็นช่องทางในการสื่อสารทำให้ถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าและเร็วกว่า
วัตถุประสงค์
-ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับชุมชนโนนสูงจังหวัดอุดรธานี
แผน
เดือนตุลาคม-อัพเดทข้อมูลทุกสัปดาห์ทาง Facebook 1 ข่าว Blogger 1 ข่าว Instagram ลงรูปเวลามีกิจกรรมหรือภาพวิถีชีวิตของชาวบ้าน YouTube ลงคลิปวีดีโอเกี่ยวกับกิจกรรมหรือวิถีชีวิตของชาวบ้าน ทวิตเตอร์ 7 ทวิต ทุกอาทิตย์
เดือนพฤศจิกายน-อัพเดทข้อมูลทุกสัปดาห์ทาง Facebook 1 ข่าวBlogger 1 ข่าว Instagram ลงรูปเวลามีกิจกรรมหรือภาพวิถีชีวิตของชาวบ้านYouTube ลงคลิปวีดีโอเกี่ยวกับกิจกรรมวิถีชีวิตของชาวบ้าน ทวิตเตอร์7ทวิต ทุกอาทิตย์
เดือนธันวาคม-อัพเดทข้อมูลทุกสัปดาห์ทาง
Facebook 1 ข่าวBlogger 1 ข่าว Instagram ลงรูปเวลามีกิจกรรมหรือภาพวิถีชีวิตของชาวบ้านทวิตเตอร์7ทวิตทุกอาทิตย์
นโยบาย
ให้บริการข่าวสารในชุมชนโนนสูง รวมถึงร้านค้า กิจกรรมและวิถีชีวิตของชาวบ้านในชุมชน
การปฏิบัติตามหลักกลยุทธ์
-สร้างเพจ เฟสบุ๊ค ยูทูป ทวิตเตอร์ บลอค อินตราแกรม ให้บริการข่าวสารในชุมชน ร้านค้า ภาพกิจกรรมหรือวิถีชีวิตชาวบ้าน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายนั้นเข้าถึงได้ง่ายแก่ชุมชน
ภารกิจ(Mission)
-โนนสูงสุขสันต์ ชีวิตนี้ด้วยกิจกรรม
โครงสร้างของบริษัท (Company profile)
-ผู้จัดการ รองผู้จัดการ แผนกบุคคล แผนกเว็บไซต์ แผนกกราฟฟิก เบื้องหลัง แผนกประชาสัมพันธ์ แผนกสำรวจ
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก(swot)
จุดแข็ง - อัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับชุมชนโนนสูงในทางเพจ facebook Twitter Blogger YouTube Instagram ชุมชนยังไม่มีใครสร้างเพจขึ้น
จุดอ่อน -เจ้าของเพจ บล็อคเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาที่อยู่ในเขตชุมชนที่ใช้อิเล็กทรอนิกส์ไม่ค่อยเป็น
โอกาส-ด้วยความที่เป็นเจ้าของเพจเจ้าแรกที่ทำการ อัพเดท Facebook Twitter Blogger Instagram YouTube ทำให้เข้าถึงผู้เล่นโซเชียลมีเดียได้ง่ายกว่าการบอกต่อจากปากต่อปาก
อุปสรรค-การอัพเดทข่าวสารมีอยู่ในเขตจังหวัดอุดรธานีที่ให้ข้อมูลทั่วจังหวัดอยู่แล้วทำให้ไม่ได้รับความนิยมและน้อยด้อยกว่าเพจหลักของจังหวัด
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
-ใช้ Social Media เป็นช่องทางในการสื่อสารทำให้ถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าและเร็วกว่า
วัตถุประสงค์
-ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับชุมชนโนนสูงจังหวัดอุดรธานี
แผน
เดือนตุลาคม-อัพเดทข้อมูลทุกสัปดาห์ทาง Facebook 1 ข่าว Blogger 1 ข่าว Instagram ลงรูปเวลามีกิจกรรมหรือภาพวิถีชีวิตของชาวบ้าน YouTube ลงคลิปวีดีโอเกี่ยวกับกิจกรรมหรือวิถีชีวิตของชาวบ้าน ทวิตเตอร์ 7 ทวิต ทุกอาทิตย์
เดือนพฤศจิกายน-อัพเดทข้อมูลทุกสัปดาห์ทาง Facebook 1 ข่าวBlogger 1 ข่าว Instagram ลงรูปเวลามีกิจกรรมหรือภาพวิถีชีวิตของชาวบ้านYouTube ลงคลิปวีดีโอเกี่ยวกับกิจกรรมวิถีชีวิตของชาวบ้าน ทวิตเตอร์7ทวิต ทุกอาทิตย์
เดือนธันวาคม-อัพเดทข้อมูลทุกสัปดาห์ทาง
Facebook 1 ข่าวBlogger 1 ข่าว Instagram ลงรูปเวลามีกิจกรรมหรือภาพวิถีชีวิตของชาวบ้านทวิตเตอร์7ทวิตทุกอาทิตย์
นโยบาย
ให้บริการข่าวสารในชุมชนโนนสูง รวมถึงร้านค้า กิจกรรมและวิถีชีวิตของชาวบ้านในชุมชน
การปฏิบัติตามหลักกลยุทธ์
-สร้างเพจ เฟสบุ๊ค ยูทูป ทวิตเตอร์ บลอค อินตราแกรม ให้บริการข่าวสารในชุมชน ร้านค้า ภาพกิจกรรมหรือวิถีชีวิตชาวบ้าน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายนั้นเข้าถึงได้ง่ายแก่ชุมชน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น